Hệ thống âm thanh phòng họp, hội nghị, hội thảo không còn quá lạ lẫm với giới văn phòng. Hệ thống này được tạo ra để đáp ứng nhu cầu lan truyền thông tin tới một số lượng người lớn và ngược lại, các đại biểu, cán bộ trong cơ quan cũng sử dụng micro hội nghị để cùng họp và bàn bạc về các vấn đề… Để phục vụ được nhu cầu và mục đích đó thì bạn sẽ cần phải có những hiểu biết nhất định về hệ thống âm thanh. Sau đây hãy cùng chúng tôi tham khảo một vài kinh nghiệm thiết kế âm thanh phòng hội nghị Audiocenter nhé.
Thiết kế hệ thống âm thanh phòng hội nghị Audiocenter
Xác định diện tích phòng hội nghị
Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định diện tích phòng họp và số lượng người tối đa tham dự. Việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đến việc thiết kế vị trí, lắp đặt các thiết bị âm thanh và số lượng loa cũng như micro cần sử dụng.
Nếu phòng họp có diện tích lớn, bạn hãy lựa chọn những loại loa có công suất lớn và số lượng phù hợp. Điều này giúp cho âm thanh có thể truyền tải đến tất cả mọi người. Còn với phòng hội nghị có diện tích nhỏ thì không nên trang bị quá nhiều loa với công suất lớn. Điều này sẽ khiến âm thanh bị to và vang khiến người nghe khó chịu. Bên cạnh đó, đừng quên thống kê số lượng người tối đa sẽ tham gia họp để bố trí đủ số lượng micro. Và lúc nào cũng cần có một ít micro đề phòng người tham gia phát sinh.
Xác định vị trí lắp loa
Xác định vị trí lắp loa là vô cùng cần thiết cho toàn bộ hệ thống âm thanh của hội thảo. Vị trí giữa các loa nên được lắp xa nhau để tránh hiện tượng triệt tiêu giữa các dải âm. Khoảng cách cũng không được xa quá để đảm bảo âm thanh được truyền tải đều trong không gian, giúp các vị trí trong phòng đều nghe rõ âm thanh do loa phát ra.
Thông thường một phòng họp có diện tích từ 20m2 trở lên thì hệ thống mỗi loa nên được đặt cách nhau ít nhất là 3m, cách vị trí người nghe 3,5m và cách tường 0,8m. Với những phòng họp có trần cao thì hãy sử dụng loa treo trên cao để đảm bảo chất lượng âm thanh.
Kinh nghiệm chọn hệ thống âm thanh phòng hội nghị Audiocenter
Thông thường, một hệ thống âm thanh phòng họp gồm 3 thiết bị cơ bản là loa, amply và micro.
Chọn loa đúng công suất
Như đã nói ở trên, việc lựa chọn loa theo công suất là vô cùng quan trọng. Hãy chọn mua các loại loa có công suất phù hợp với diện tích phòng, giúp đảm bảo âm thanh được truyền đi to, rõ ràng. Với phòng họp nhỏ hãy sử dụng ít loa hơn, và phòng họp lớn thì bố trí loa nhiều hơn, phân đều các vị trí.
Chọn amply chất lượng
Hãy làm theo công thức: “Tổng công suất của toàn bộ loa trong hệ thống cộng lại sẽ ra công suất amply”. Thông thường, amply cần có công suất lớn hơn tổng công suất của loa từ 50 – 100W để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất. Đừng ham rẻ mua các sản phẩm amply không đủ công suất sẽ không thể kéo được dàn loa của bạn.
Chọn micro phù hợp
Micro cũng là một thiết bị quan trọng trong hệ thống âm thanh hội nghị. Một chiếc micro tốt phải đưa ra tiếng to, rõ ràng, rành mạch, không bị các âm thanh gió rít khó chịu. Bên cạnh đó cũng cần có khả năng hút âm tốt, giúp người dùng không quá mất sức khi nói.
Trên đây là một số kinh nghiệm thiết kế âm thanh phòng hội nghị Audiocenter sao cho phù hợp. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này quý khách đã phần nào hiểu được cách để có thể lựa chọn được một hệ thống âm thanh phù hợp. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc thiết kế hệ thống âm thanh thì hãy gọi ngay đến Hotline: 0225.3979339 để được tư vấn miễn phí. Hoặc bạn cũng có thể truy cập website: http://audiocentervietnam.net.vn/ để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.